Lượt xem: 418
Ông Lâm Văn Mẫn, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm và làm việc với Viện nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD
      Tiếp tục Chương trình làm việc kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV (đợt 2) họp tập trung tại Hà Nội diễn ra từ ngày 08 đến ngày 13 tháng 11 năm 2021.       Chiều ngày 07 tháng 11 năm 2021 tại Hà Nội, ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã có buổi thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Phòng chống ma túy PSD tại Trụ sở làm việc của Viện. Tiếp và làm việc với Đoàn có Tiến sĩ Lê Trung Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị cùng thành viên Hội đồng quản trị tập đoàn PSD.

Quang cảnh buổi làm việc

      Theo ông Lê Trung Tuấn, Viện PSD mang sứ mệnh “Đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống ma túy”, trong những năm qua Viện đã nghiên cứu về tâm lý của người sử dụng ma túy, ứng dụng phương pháp cai nghiện và chống tái nghiện bằng trị liệu tâm lý và truyền thông; giáo dục các kỹ năng phòng ngừa ma túy cho cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Viện PSD đã nhiều năm phối hợp có hiệu quả với các Bộ, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống ma túy do Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm (UBQG) của Chính Phủ giao.

      Tại buổi làm việc ông Tuấn kiến nghị lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng quan tâm, tạo điều kiện để Viện PSD tiến hành khảo sát, xây dựng cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện chất lượng cao với công suất từ 500-700 người nghiện ma tuý/năm, tổng mức đầu tư khoảng 70-100 tỷ đồng, đồng thời đề nghị địa phương hỗ trợ quỹ đất để triển khai thực hiện, góp phần cải thiện những tác hại, hậu quả do ma túy gây ra trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng và cả nước nói chung.

      Phát biểu tại buổi làm việc, qua giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển và những thành tựu mà Viện PSD đã đạt được trong thời gian qua, ông Lâm Văn Mẫn ghi nhận sự đóng góp của Viện PSD trong công tác phòng, chống ma túy đồng thời đánh giá cao quy trình điều trị cai nghiện ma túy bằng liệu pháp tâm lý, mô hình tạo công ăn việc là cho người nghiện sau cay nghiện và bộ tài liệu về “Kỹ năng phòng, chống ma túy”. Ông Lâm Văn Mẫn ghi nhận những trao đổi, đề xuất của Viện về vấn đề phối hợp, triển khai các dự án phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và sẽ có phản hồi chính thức trong thời gian tới.
Ngọc Tám
Thông báo - Hướng dẫn











Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 101
  • Trong tuần: 1 858
  • Tất cả: 531083
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.