Lượt xem: 851
Khảo sát việc sử dụng biên chế và tinh giản biên chế tại UBND huyện Châu Thành và huyện Kế Sách
      Ngày 08 và 15/9/2020, Đoàn khảo sát của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành và UBND huyện Kế Sách về việc sử dụng biên chế và tinh giản biên chế. Đoàn khảo sát do bà Bùi Thị Tuyết Hạnh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban pháp chế làm Trưởng đoàn.

Đoàn khảo sát làm việc tại Châu Thành

      Theo báo cáo, năm 2020 huyện Châu Thành được giao 86 biên chế; huyện Kế Sách được giao 87 biên chế thuộc các đơn vị hành chính. Đối với đơn vị sự nghiệp huyện Châu Thành được giao 1.249 biên chế và huyện Kế Sách được giao 1.903 biên chế chủ yếu thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Nhìn chung, trong thời gian qua các địa phương đã sắp xếp, bố trí biên chế công chức theo trình độ, chuyên môn nghiệp vụ; cố gắng đảm đương những vị trí thiếu cán bộ, công chức; việc luân chuyển, điều động được thực hiện theo yêu cầu công việc và tình hình thực tế của đơn vị, trong quá trình luân chuyển, điều động đều có xét đến nguyện vọng của từng cá nhân. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các huyện vẫn chưa bố trí đủ số lượng biên chế được giao, thiếu nhiều ở các đơn vị sự nghiệp do công tác đăng ký, tuyển dụng biên chế gặp nhiều khó khăn (không có ứng cử viên đăng ký hoặc thi tuyển không đạt); thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2015/NĐ-CP của Chính phủ chưa đạt yêu cầu. Hiện nay, khó khăn nhất là việc sử dụng và tinh giản biên chế thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nhất là cấp học mầm non và tiểu học, bởi lẽ giáo viên không đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo mong muốn được nghỉ và hưởng chế độ theo chính sách tinh giản biên chế của Chính phủ nhưng khó thỏa các điều kiện, trong khi đó việc tuyển dụng giáo viên mới gặp khó khăn do số lượng hồ sơ đăng ký dự tuyển ít hơn so với số lượng, kế hoạch tuyển dụng.


Đoàn khảo sát làm việc tại huyện Kế Sách

      Thay mặt Đoàn khảo sát, bà Bùi Thị Tuyết Hạnh ghi nhận các khó khăn vướng mắc và kiến nghị của địa phương để làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành có liên quan. Đồng thời, động viên các địa phương khắc phục khó khăn, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; khéo léo trong việc động viên, hướng dẫn, lập các thủ tục để cán bộ, công chức được nghỉ theo chế độ; kịp thời đăng ký, tuyển dụng cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, phù hợp với đề án, vị trí việc làm.
Diệu Ngân
Thông báo - Hướng dẫn











Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 372
  • Trong tuần: 2 129
  • Tất cả: 531354
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.