Lượt xem: 566
Trích đăng phát biểu khai mạc của ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp thứ nhất
      Sáng ngày 24/6/2021, Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng trọng thể khai mạc kỳ họp thứ nhất - kỳ họp đầu tiên của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, kỳ họp do ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X triệu tập và chủ tọa kỳ họp. Tham dự kỳ họp có bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV; Chủ tịch, các Phó chủ tịch, các Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và 51/52 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Quang cảnh kỳ họp

      Cổng thông tin điện tử Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh trích đăng bài phát biểu khai mạc của ông Lâm Văn Mẫn tại kỳ họp thứ nhất.

      "Trong không khí vui mừng, phấn khởi chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp; hôm nay, Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng long trọng khai mạc kỳ họp thứ nhất của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

      Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và gửi đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các vị khách mời cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

      Kính thưa quý đại biểu và cô bác cử tri,

      Ngày 23 tháng 5 năm 2021, cùng với cả nước, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Cử tri trong tỉnh đã hăng hái với tinh thần trách nhiệm cao đã tham gia đi bầu cử đầy đủ với tỷ lệ 99,9%, từ đó đã lựa chọn và bầu đủ 7 đại biểu Quốc hội và 52 đại biểu HĐND cấp tỉnh, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân ở địa phương. 

      Trong bối cảnh tình hình đất nước và tỉnh ta có nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp; song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, chặc chẽ, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của các cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của MTTQ, các đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

      Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh khóa 9, tôi xin chúc mừng các vị trúng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026. Xin trân trọng cám ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và các cơ quan chức năng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức cuộc bầu cử; xin cảm ơn cử tri và Nhân dân tỉnh nhà, đã tích cực tham gia đi bầu cử đầy đủ, trách nhiệm làm nên thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua.

      Kính thưa các vị đại biểu!

      Kỳ họp thứ nhất của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X chủ yếu là xem xét, quyết định về công tác tổ chức và nhân sự thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh, do đó yêu cầu các nội dung kỳ họp phải được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, việc bầu các chức danh phải được thực hiện đúng trình tự, thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

      Trên cơ sở đó, tại kỳ họp này chúng ta sẽ nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh; nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026; tiến hành bầu các chức danh theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, cụ thể là: bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND; thành lập Ban dân tộc của Hội đồng nhân tỉnh; bầu Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban của HĐND tỉnh; quyết định số lượng ủy viên các Ban của HĐND tỉnh; bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh; bầu Hội thẩm nhân dân của TAND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp cũng xem xét, thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

      Kính thưa quý đại biểu, thưa cô bác cử tri!

      Nội dung Kỳ họp thứ Nhất của HĐND tỉnh khóa X có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy chính quyền tỉnh ta trong nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ tọa kỳ họp đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân trong tỉnh, sáng suốt lựa chọn những Đại biểu tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, năng lực, có yêu cầu cơ cấu, có kinh nghiệm hoạt động, để bầu giữ các chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền địa phương. Thành công của kỳ họp là tiền đề bảo đảm cho thành công của hoạt động toàn khóa Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân nhiệm kỳ 2021- 2026; đồng thời, góp phần quan trọng cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX.

      Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

      Một lần nữa kính chúc các vị đại biểu, toàn thể Nhân dân và cử tri trong tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc.

      Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp"
Thông báo - Hướng dẫn











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 127
  • Tất cả: 530352
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.