Lượt xem: 207
Thường trực HĐND tỉnh họp đánh giá kết quả hoạt động quý I
      Chiều ngày 05/4/2023, tại trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Sóc Trăng, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp thường kỳ đánh giá kết quả hoạt động quý I và một số nhiệm vụ chủ yếu quý II năm 2023. Dự cuộc và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp

      Tại cuộc họp đã đánh giá kết quả đạt được trong quý I/2023 và phương hướng nhiệm vụ quý II; bàn kế hoạch tổ chức hội nghị giao ban giữa thường trực HĐND tỉnh Sóc Trăng với thường trực HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 và một số nội dung thuộc thẩm quyền của thường trực HĐND.

      Trong quý I năm 2023, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức 3 phiên họp thường kỳ, phân công các ban thẩm tra văn bản trình tại kỳ họp thứ 12 và tổ chức kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) HĐND tỉnh; triển khai kế hoạch giám sát, khảo sát năm 2023. Thường trực HĐND tỉnh cũng đã đề nghị UBND tỉnh rà soát, báo cáo tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh giai đoạn 2016 - 2020; hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình cơ quan có thẩm quyền thông qua, phê duyệt quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo quy định. Thường trực HĐND tỉnh thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với UBND tỉnh trong xây dựng và triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và trong giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và những vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm; thường xuyên theo dõi kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; chuyển các kiến nghị và đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh đã tham gia làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; 

      Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo, điều hòa các Ban thực hiện các chuyên đề giám sát, khảo sát: Ban pháp chế giám sát việc tuân thủ pháp luật của các cơ quan hoạt động tư pháp về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng giai đoạn 2020 – 2022 và tham gia phối hợp tiếp công dân với Ủy ban nhân dân tỉnh thường kỳ, tham mưu Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp nhận xử lý 22 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Ban kinh tế - ngân sách khảo sát tình hình nuôi tôm nước lợ trên địa bàn tỉnh. Ban văn hóa - xã hội khảo sát công tác quản lý nhà nước về bảo tồn và phát huy các khu di tích lịch sử cấp quốc gia và cấp tỉnh. 

      Nhiệm vụ trong quý II/2023, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh chỉ đạo, phối hợp các cơ quan, đơn vị chuẩn bị nội dung, tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023. Hướng dẫn họp Tổ đại biểu thảo luận văn kiện kỳ họp và tiếp xúc cử tri. Phân công các Ban thẩm tra văn bản trình tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh. Phối hợp giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền giữa 2 kỳ họp. Báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Thường trực và các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh. Làm việc với các địa phương trên địa bàn tỉnh để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ và đề nghị cơ quan chức năng giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước tại các địa phương. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh; các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức giám sát kết quả việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình giám sát năm 2023 theo kế hoạch ban hành và dự thảo nghị quyết Chương trình giám sát năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh. 

      Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị trong thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh, Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh cần tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, trong đó tập trung lựa chọn những nội dung cốt lõi để có ý kiến đề xuất nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chủ động điều hòa, xử lý tốt các công việc chuyên môn, tham gia vào các công việc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành. Chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh tại HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; chọn những vấn đề cần thiết để chất vấn tại kỳ họp thường trực; thăm, chúc tết nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer.
K.C











Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 570
  • Trong tuần: 6 417
  • Tất cả: 596040
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.