Lượt xem: 174
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát kết quả giải quyết kiến nghị cử tri
      Đoàn giám sát của thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Lê Văn Hiểu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế tại thị xã Vĩnh Châu và huyện Châu Thành xoay quanh kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng đi có các đồng chí trong đoàn giám sát và lãnh đạo các ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND thị xã Vĩnh Châu

      Đoàn đã làm việc với UBND thị xã Vĩnh Châu xoay quanh một số vấn đề mà cử tri kiến nghị. Đối với tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, tổng số giấy đã cấp từ trước đến nay là 46.760 giấy, với diện tích là 37.785,5ha, đạt trên 99% so với tổng diện tích cần phải cấp. Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất đai, khoảng không; tiếng ồn khi vận hành cánh quạt của các công ty điện gió... . Trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu đã triển khai 11 dự án nhà máy điện gió, với công suất 464MW/127 trụ tuabin. Đến nay, đã hoàn thành 10/11 dự án, ảnh hưởng 1.728 hộ gia đình cá nhân và 7 tổ chức, diện tích thu hồi, hơn 1.000.000m2, tổng bồi thường hỗ trợ hơn 123 tỷ đồng. Đối với việc mở rộng cống đê biển (Cống số 5); nạo vét sông Vĩnh Châu (từ cầu Vĩnh Châu 1 đến cầu Vĩnh Châu 2); đầu tư xây dựng tuyến đê bao ngăn triều cường, tại khu vực ấp Năm Căn, xã Lai Hòa; đầu tư trạm cấp nước tập trung và chất lượng nước sinh hoạt tại xã Vĩnh Tân...

Đoàn khảo sát thực tế tại bãi rác xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành

      Tại huyện Châu Thành đoàn giám sát việc kiểm tra, xử lý, biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường từ các trang trại, lò giết mổ gia súc, bãi rác xã Thuận Hòa. Theo báo cáo của UBND huyện tháng 12/2020, được sự hỗ trợ của UBND tỉnh Sóc Trăng với số tiền là 997 triệu đồng để xử lý bằng hình thức cuốc, san ủi một phần lượng rác tồn đọng (khoảng 6.937 tấn) ra khu đất trống phía sau chôn lấp. Hiện nay lượng rác tồn đọng trên 27.500 tấn chưa được xử lý có nguy cơ gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân và nhiều lần cử tri kiến nghị tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực này. Để công tác xử lý rác ngày càng đạt hiệu quả cao và không gây ô nhiễm môi trường, thời gian tới huyện kiến nghị HĐND tỉnh xem xét bố trí kinh phí để huyện thực hiện công tác xử lý phần rác thải hiện hữu còn tồn đọng tại bãi rác với khối lượng khoảng 27.500 tấn bằng phương pháp làm đường dẫn, đào hố, lót bạt và cuốc san ủi, sau đó đậy bạt, lấp đất để hạn chế mùi hôi phát sinh.

Đoàn trao đổi với chủ trang trại gà tại huyện Châu Thành

      Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 42 trang trại, gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, đa số các trang trại chăn nuôi đều có xây dựng biogas, các ao sinh học để xử lý chất thải, nước thải và che chắn phía sau các quạt hút để hạn chế mùi hôi phát sinh. 

      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu và bà con cử tri để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Đồng thời, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với thị xã Vĩnh Châu, huyện Châu Thành cũng như các ngành có liên quan cần quan tâm giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc chức thẩm quyền.
Kim Chuyền
Thông báo - Hướng dẫn











Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 2 270
  • Tất cả: 531495
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.