Lượt xem: 53
Hoạt động của Đài truyền thanh xã được phát huy có hiệu quả
      Sáng ngày 11/4/2024, Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Võ Kim Chuyền - Trưởng ban làm trưởng đoàn có buổi khảo sát về tình hình hoạt động và trang thiết bị truyền thanh cơ sở tại xã Trung Bình, huyện Trần Đề, cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo HĐND huyện, cùng các ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

      Theo báo cáo của UBND huyện, trong năm qua hệ thống đài truyền thanh cơ sở đã nhận được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương; cơ sở vật chất, trang thiết bị từng bước được đầu tư nâng cấp. Trong năm 2023, từ nguồn kinh phí sự nghiệp truyền thanh và nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện đã đầu tư với tổng kinh phí hơn 460 triệu đồng để đầu tư, nâng cấp hệ thống truyền thanh cơ sở ở.

      Đối với đài truyền thanh xã Trung bình. Hiện nay, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn có 02 km đường dây hữu tuyến, với 15 cụm loa công suất 25W, tăng âm truyền tải âm thanh 1.200W đã tích hợp với bộ truyền thanh thông minh; về cụm FM không dây có 12 bộ, với 24 loa, trong đó có 4 bộ truyền thanh thông minh. Trong năm 2023 và quí I/2024, trạm truyền thanh xã đã tiếp âm 456 chương trình thời sự Đài huyện, với tổng số 912 buổi phát thanh, chuyển tải trên sóng phát thanh trên 1.700 tin, bài, văn bản chỉ đạo điều hành. Song song đó, xã còn chỉ đạo phát tăng cường các nội dung thông báo, tài liệu tuyên truyền của địa phương. Qua khảo sát thực tế, xã vẫn còn một số khó khăn như: trang thiết bị, hệ thống loa truyền thanh được đầu tư lâu năm nên đã xuống cấp; loa truyền thanh còn thiếu chưa phủ sóng hết tất cả các địa bàn dân cư; tín hiệu mạng 3G/4G đôi lúc chập chờn ảnh hưởng đến hoạt động của truyền thanh thông minh; cán bộ phụ trách kiêm nhiệm, thiếu chuyên môn, nghiệp vụ nên việc vận hành còn khó khăn…

Khảo sát cơ sở vật chất tại Đài truyền thanh xã Trung Bình

      Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Võ Kim Chuyền đánh giá cao tình hình hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện; đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục duy trì tốt hệ thống truyền thanh cơ sở đảm bảo hoạt động hiệu quả; tăng cường thời lượng phát sóng để đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những thông tin tại địa phương đến với người dân; đối với những khó khăn, đề xuất của huyện, đoàn ghi nhận, tổng hợp đầy đủ để báo cáo, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét.
K.C
Thông báo - Hướng dẫn











Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 196
  • Trong tuần: 2 258
  • Tất cả: 535023
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.