Lượt xem: 32
Ban pháp chế HĐND tỉnh giám sát tình hình triển khai, thực hiện việc giao số lượng, bố trí chức danh, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2023
        Từ ngày 08/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đoàn giám sát của Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh do ông Lâm Thanh Vĩnh, Trưởng Ban pháp chế làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tình hình triển khai, thực hiện việc giao số lượng, bố trí chức danh, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 - 2023 tại Ủy ban nhân dân các huyện: Thạnh Trị, Mỹ Tú, Trần Đề, thị xã Ngã Năm và Sở Nội vụ. Tham gia đoàn có các thành viên Ban pháp chế, đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, Sở Nội vụ, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
        Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Nội vụ các huyện, thị xã đã tiến hành thông qua các báo cáo về tình hình triển khai, thực hiện việc giao số lượng, bố trí chức danh, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố của đơn vị, giai đoạn 2021 - 2023.

Đoàn giám sát làm việc tại Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú

        Thời gian qua, các đơn vị đã thực hiện việc bố trí số lượng, chức danh chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp đảm bảo số lượng, chất lượng, đúng quy định đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ. Từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh đã bố trí được 1.169/1.710 người hoạt động không chuyên trách cấp xã; 2.294/2.325 người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khóm theo chỉ tiêu biên chế được giao với từng chức danh cụ thể.
 
        Về việc thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách được triển khai thực hiện theo Nghị quyết số 03/2020/NQ-HĐND; Nghị quyết số 10/2020/NQ-HĐND; Nghị quyết số 12/2022/NQ-HĐND và  Nghị quyết số 01/2024/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh. Cụ thể, đối với cấp xã: Tổng kinh phí chi trợ cấp theo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ hàng tháng là 840 triệu 636 nghìn đồng, tổng kinh phí phụ cấp hàng tháng là 3 tỷ 129 triệu 300 nghìn đồng, tổng kinh phí chi phụ cấp kiêm nhiệm 283 triệu 500 nghìn đồng; đối với ấp, khóm: Tổng kinh phí phụ cấp hàng tháng là 7 tỷ 483 triệu 860 ngàn đồng, tổng kinh phí chi phụ cấp kiêm nhiệm 73 triệu 620 nghìn đồng.

Đoàn giám sát làm việc tại Ủy ban nhân dân huyện Trần Đề

        Bên cạnh những kết quả đạt được các đơn vị vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Một số trường hợp cán bộ, công chức cấp xã chưa đạt chuẩn, làm ảnh hưởng đến điểm chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. Đặc biệt, phần lớn những người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khóm thường có tuổi đời lớn, trình độ chuyên môn hạn chế, chưa qua đào tạo chuyên sâu nên việc vận dụng, triển khai thực hiện nhiệm vụ đôi lúc còn chậm.

        Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, các thành viên Đoàn giám sát đã trao đổi về nhiều vấn đề liên quan đến tình hình triển khai, thực hiện việc giao số lượng, bố trí chức danh, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm; đề nghị các đơn vị diễn giải thêm các số liệu, cũng như bổ sung thêm những khó khăn, vướng mắc mà đơn vị đang gặp phải.

        Kết thúc buổi làm việc, ông Lâm Thanh Vĩnh, thay mặt Đoàn giám sát đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác triển khai, thực hiện việc giao số lượng, bố trí chức danh, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khóm của các đơn vị. Đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, xem xét bổ sung các kiến nghị góp ý và hoàn thiện lại báo cáo gửi lại đoàn giám sát. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà địa phương chưa giải quyết được. Đồng thời, Đoàn sẽ tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các đơn vị và tổng hợp đầy đủ trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định./.
Như Quỳnh











Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 835
  • Trong tuần: 5 765
  • Tất cả: 690049
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.