Người cán bộ hội nhiệt tình, tâm huyết với phong trào chữ thập đỏ
Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, anh Huỳnh Văn Khánh luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, là một tấm gương sáng trong hoạt động, phong trào chữ thập đỏ tại cơ sở.
Ông Huỳnh Văn Khánh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thới An Hội, huyện Kế Sách (bên phải)
đến từng hộ trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn trong xã
 
Từng là cán bộ Mặt trận của xã, đến năm 2020, anh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã cho đến nay. Với nhiệm vụ được giao, anh luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong công việc. Hằng năm, anh cùng với Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và tổ chức triển khai một cách hiệu quả, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phong trào của Hội. Ngoài việc chú trọng củng cố tổ chức hội và triển khai các mô hình, chương trình hoạt động của hội cấp trên, anh luôn sâu sát với Chi hội, nắm bắt hoàn cảnh cụ thể của từng trường hợp khó khăn để từ đó tìm hình thức trợ giúp phù hợp.

Ở cương vị được giao, anh luôn đem hết sự nhiệt huyết của mình cho công tác nhân đạo và phong trào chữ thập đỏ ở địa phương. Anh còn làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác hội, phong trào chữ thập đỏ và tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn thực hiện có hiệu quả các phong trào tại địa phương. Thời gian qua, các hoạt động nhân đạo do Hội phát động đã thu hút ngày càng nhiều các tổ chức, cá nhân tham gia, phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; cụ thể như cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, anh cùng với các Chi hội đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân trợ giúp thường xuyên cho 10 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn xã, mỗi địa chỉ là 400 ngàn đồng/tháng. Trong năm 2022, Hội Chữ thập đỏ xã Thới An Hội đã thực hiện các hoạt động xã hội nhân đạo với tổng trị giá gần 1,8 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, Hội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, qua đó cấp phát được hàng ngàn suất quà, với tổng giá trị thực hiện các hoạt động xã hội nhân đạo gần 600 triệu đồng.

Không chỉ là người cán bộ hội nhiệt tình, tâm huyết với công tác chữ thập đỏ, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ và người dân trên địa bàn xã cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Hằng năm, chỉ tiêu về công tác hiến máu đều đạt kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện giao. Anh còn thành lập và duy trì sinh hoạt câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của xã, với 20 tình nguyên viên luôn sẵn sàng hiến máu cứu người bất cứ lúc nào. Riêng bản thân anh cũng đã tham gia hiến máu được 18 lần.

Chính sự nhiệt tình, năng động của anh Khánh đã góp phần không nhỏ đưa phong trào chữ thập đỏ của xã Thới An Hội ngày càng phát triển. Để ghi nhận những kết quả đó, những năm qua, anh được Hội chữ thập đỏ các cấp và Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách tặng nhiều Giấy khen. Anh Huỳnh Văn Khánh thực sự là tấm gương sáng, xứng đáng điển hình trong hoạt động nhân đạo để hội viên trong xã học tập và noi theo.

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77690572

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.