Ông Hứa Văn Khương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách đã có hơn 30 năm cống hiến trong công tác chữ thập đỏ
Nhắc đến ông Khương, bạn bè, đồng nghiệp và những người dân trong huyện Kế Sách vẫn thường gọi bằng cái tên trìu mến “anh Sáu Khương”, “chú Sáu từ thiện” bởi sự hiền lành, gần gũi, hết lòng vì công việc của ông.
Ông Hứa Văn Khương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách trao quà
 cho bà con xã Thới An Hội và thị trấn Kế Sách

Thực hiện lời dạy của Bác, ông Sáu Khương luôn nhiệt tình, năng nổ trong công việc, gần dân, học dân, lấy niềm vui của những người nghèo khó, bệnh tật làm niềm hạnh phúc cho bản thân. Suốt thời gian công tác, hầu như ông Sáu Khương ít khi có mặt ở cơ quan, ngoại trừ các buổi hội họp. Thời gian của ông dành tất cả cho mọi người. Nghe nơi nào có người bệnh không tiền chữa trị, nơi nào có hộ dân nghèo nhà cửa xập xệ không tiền xây cất lại, nơi nào có những đứa trẻ mồ côi, lang thang… là lập tức nơi ấy có sự sẻ chia của ông.

Dù ít hay nhiều, dù vật chất hay tinh thần thì ông Sáu Khương cũng dành trọn tình yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh, khốn khó. Từ việc vận động đóng góp xây dựng “Bếp ăn từ thiện” tại Bệnh viện Đa khoa Kế Sách mỗi ngày, bếp ăn “Tiếp sức đến trường” mỗi tuần một lần dành cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Trung học Phổ thông Kế Sách, đến việc vận động hiến máu nhân đạo cứu người, cấp tập sách, xe đạp cho học sinh nghèo đến trường, xây nhà tình thương cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn… ông đều tích cực đứng ra tham gia, vận động mọi người cùng hưởng ứng.

Với những đóng góp cho cộng đồng, ông Hứa Văn Khương đã nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, các ngành về các thành tích xuất sắc đạt được trong các hoạt động xã hội; là tấm gương sáng lan tỏa đến mợi người.

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77679793

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.