Nông dân vươn lên khá giàu với mô hình nuôi tôm, trồng màu
Ông Phạm Văn Tiên, sinh năm 1960, sinh sống tại ấp Hòa Bình, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên. Vốn sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, cha mất sớm, từ nhỏ đã phụ giúp mẹ lo việc đồng áng để có nguồn thu nhập nuôi các em trong gia đình.

Năm 1992 ông lập gia đình, cho đến nay gia đình có 06 nhân khẩu gồm 04 lao động chính và 02 cháu nội trong độ tuổi đến trường. Sau khi lập gia đình và ở riêng, ông được gia đình cho 03 công ruộng để canh tác (nuôi tôm và trồng màu). Ban đầu rất khó khăn nhưng với bản tính có ý chí tìm tòi, ham học hỏi, không ngại khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Bằng những kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình lao động sản xuất hàng ngày cũng như được tham gia tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, học tập, trao đổi kinh nghiệm từ các mô hình nuôi tôm, trồng màu làm ăn có hiệu quả từ nhiều người đi trước, từ đó ông áp dụng thực tế vào chính ao tôm, trồng màu của gia đình mình.

Ông Phạm Văn Tiên bên đồng ruộng của gia đình.

Sau nhiều năm nuôi tôm và trồng màu có hiệu quả dần ổn định cuộc sống, gia đình từng năm tiếp tục mua thêm ruộng đất để nuôi tôm và trồng màu. Đến nay, gia đình đã có 13 ha đất với 28 ao nuôi tôm và trồng các loại rau màu như: bí đao, bí rợ, đậu bắp… trên bờ bao. Với mô hình này hàng năm sau khi trừ chi phí, lợi nhuận mang lại từ việc nuôi tôm đạt trên 1 tỷ đồng; buôn bán rau màu trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình ông còn tạo việc làm thường xuyên, tăng thu nhập cho 05 lao động tại địa phương với mức thu nhập 250.000 đồng/người/ngày.

Vợ chồng ông Phạm Văn Tiên.

Bản thân và gia đình ông cũng luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống giản dị, luôn yêu thương, nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Hàng năm ông luôn thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội do địa phương phát động như: đóng góp quỹ “Vì người nghèo”, quỹ hỗ trợ nông dân, hỗ trợ nhà tình thương, nhà tình nghĩa, người tàn tật, người già neo đơn và các hộ hội viên nghèo gặp hoạn nạn khó khăn với số tiền trên 10 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn hỗ trợ tiền và ngày công lao động để xây dựng đèn đường giao thông nông thôn tại ấp Hòa Bình, xã Hòa Tú 2 với số tiền trên 3 triệu đồng.

 Sự cố gắng, chăm chỉ đã giúp gia đình ông có cuộc sống ổn định, từng bước vươn lên khá giàu. Gia đình ông đều được mọi người xung quanh thương yêu và tín nhiệm.

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77672729

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.