CỰU CHIẾN BINH TRƯƠNG MINH HÙNG Gương điển hình trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
Thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, thời gian qua trên địa bàn xã Trường Khánh, huyện Long Phú đã xuất hiện nhiều tấm gương Cựu chiến binh điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực lao động sản xuất, phát triển kinh tế; vận động hội viên xây dựng nông thôn mới; tham gia phòng, chống tội phạm; tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông….một trong những điển hình là đồng chí Trương Minh Hùng, hội viên Cựu chiến binh ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, huyện Long Phú.

Cựu chiến binh Trương Minh Hùng, sinh năm 1950 tại xã An Mỹ, huyện Kế Sách. Năm 1967 khi vừa tròn 17 tuổi, ông tham gia lực lượng du kích xã An Mỹ. Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ông trở về với cuộc sống đời thường tại xã Trường Khánh, huyện Long Phú với những vết thương do chiến tranh để lại nhưng với ý chí, nghị lực, ông đã cùng với gia đình vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất nâng cao đời sống và đóng góp xây dựng quê hương. Ông cũng được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều Huy chương, Bằng khen, Giấy khen và được hưởng chế độ Thương binh.

Cựu chiến binh Trương Minh Hùng (thứ nhất bên phải) giới thiệu cây cầu Ấp 3, Trường An,
xã Trường Khánh do ông và Chi hội vận động thực hiện.

Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Là xã nông thôn với hệ thống sông rạch chằng chịt, những cây cầu khỉ, cầu tạm gây khó khăn cho người già, trẻ nhỏ trong việc đi lại cũng như việc đến trường của các cháu. Trên địa bàn đã có những vụ tai nạn thương tích liên quan đến việc gãy cầu, bên cạnh đó thì hệ thống giao thông trên địa bàn xã chưa hoàn thiện, còn nhiều tuyến đường lầy lội vào mùa mưa ảnh hưởng rất nhiều đến đi lại và lưu thông hàng hóa của người dân. Từ thực trạng trên khiến ông ngày đêm trăn trở, phải làm gì, làm cách nào để cùng với địa phương khắc phục được tình trạng trên và thực hiện thành công các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng như các phong trào thi đua do Hội Cựu chiến binh tỉnh phát động.

Mặc dù đã ở tuổi 73 tuổi, ông Trương Minh Hùng luôn tự hứa với bản thân mình không ngừng tu dưỡng, rèn luyên phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” ra sức cống hiến cho xã hội theo khả năng cao nhất của mình. Từ nhận thức trên, ông đã mạnh dạn đề xuất với Chi hội, Chi bộ và Ban nhân dân ấp xin phép vận động hội viên và Nhân dân thành lập mô hình Cựu chiến binh tham gia bảo đảm an toàn giao thông; với ý nguyện ban đầu là đảm bảo trên địa bàn ấp, sau đó nếu có điều kiện sẽ mở rộng ra địa bàn toàn xã. Đề xuất của ông được Chi bộ, Ban nhân dân ấp và Ban Chấp hành Hội Cựu Chiến binh xã hoan nghênh, ủng hộ.

Công việc trước tiên của ông cùng với Chi hội là tuyên truyền vận động hội viên Cựu Chiến binh và Nhân dân, thông qua ông, bà, cha mẹ giáo dục con cháu chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông, nhất là phải tự giác đội mũ bảo hiểm, không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không chở quá người quy định, không phóng nhanh, vượt ẩu… qua đó đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của hội viên Cựu chiến binh và Nhân dân, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Cùng với công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành giao thông; bằng uy tín của mình, ông còn là người trực tiếp đứng ra vận động tiền và ngày công lao động sữa chữa làm đường giao thông nông thôn, xoá cầu tạm, sữa chữa, xây mới nhiều cầu bê tông….kết quả đến nay bản thân ông cùng với Chi hội Cựu Chiến binh ấp Trường Thành B vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, Nhân dân trên địa bàn và gia đình đóng góp ủng hộ trên 1,555 tỷ đồng xây dựng 09 cây cầu bê tông, sửa chữa 2,5 km lộ đan và làm mới 0,75 km lộ đan trên địa bàn ấp. 

Ngoài việc vận động đóng góp ủng hộ xây dựng cầu bê tông, xóa cầu khỉ và cầu tạm, sửa chữa làm mới lộ đal, bản thân ông còn đóng góp và trực tiếp vận động nhân dân và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ trên 1,5 tỷ đồng hỗ trợ các hoạt động thiện nguyện tại địa phương như: xây nhà cho hộ nghèo, dặm vá đường, chăm lo cho người nghèo, hội viên khó khăn…

Tấm gương của Thương binh, Cựu Chiến binh Trương Minh Hùng, hội viên Cựu Chiến binh ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, huyện Long Phú chính là đại diện tiêu biểu cho những người lính Cụ Hồ trong thời bình hôm nay với việc làm thiện nguyện mang đậm tính nhân văn; là tấm gương sáng cần được tuyên truyền, nhân rộng cán bộ, hội viên Cựu Chiến binh và Nhân dân trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77689118

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.