Cù Lao Dung: Nhãn xuồng cơm vàng giá thấp kỷ lục
Do ảnh hưởng bởi tình hình chung của dịch Covid-19, tất cả các mặt hàng nông sản đều giảm so với trước bởi việc vận chuyển cũng như xuất khẩu gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt do tình hình dịch tại TP. Hồ Chí Minh đang diễn biến ngày càng phức tạp, số ca mắc ngày càng tăng, các chợ đầu mối lớn tạm dừng hoạt động, lượng hàng hóa ứ đọng dẫn đến giá cả giảm sâu.
Theo nghi nhận tại xã An Thạnh 1, huyện Cù Lao Dung, vào thời điểm này đang vào mùa thu hoạch nhãn xuồng cơm vàng. Người trồng nhãn tại địa phương cho biết, năm nay, tình hình thời tiết khá thuận lợi nên các vườn nhãn xuồng cơm vàng trên địa bàn đều đạt năng suất cao. Hiện đang bước vào mùa thu hoạch chính vụ nhưng giá nhãn xuồng cơm vàng đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay. Cũng vào thời điểm này, so với những năm trước, giá nhãn xuồng cơm vàng có giá từ 22.000 - 25.000 đồng/1kg. Năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19, hiện thương lái thu mua tại vườn với giá từ 6.000 -7.000 đồng, mức giá thấp kỷ lục từ trước đến nay. Chú Phùng Văn Thinh - ấp An Trung A, xã An Thạnh 1 cho biết: Nhãn xuồng năm nay của gia đình chú trúng hơn so với những năm trước. Nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19, giá rất thấp, ít thương lái đến mua, gia đình chỉ bán lẻ ngày được vài chục kg.
 
Giá nhãn xuồng cơm vàng thấp kỷ lục
 
Tại các vườn nhãn xuồng cơm vàng ở An Thạnh 1 đã chín rộ nhưng có rất ít thương lái đến mua, hoặc mua rất ít, dẫn đến tình trạng rụng trái hàng loạt - đây là vấn đề nan giải cho cả nông dân và chính quyền địa phương trong việc tìm phương hướng giải quyết. Cùng cảnh ngộ với chú Phùng Văn Thinh, cô Trần Thị Hồng Xuyến cùng ấp than thở: Giá nhãn năm nay quá thấp, người trồng nhãn như chúng tôi thiệt hại từ 50 -70%.
 
Theo nhận định của các ngành chuyên môn, trong thời gian tới, tình hình dịch sẽ còn diễn biến phức tạp, do đó giá cả các mặt hàng nông sản sẽ còn khó khăn hơn. Do vậy, các mặt hàng nông sản cũng như các nhà vườn sẽ gặp khó là đều không thể tránh khỏi.
 
Thanh Quang
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77432308

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.