Công an thị trấn Đại Ngãi (Long Phú) không ngại khó giữ bình yên cho nhân dân
Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tăng cường phối hợp với các cơ quan, đoàn thể và các ấp, khu dân cư triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm là những giải pháp đã và đang được Công an thị trấn Đãi Ngãi, huyện Long Phú triển khai thực hiện trong đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.
Đại Ngãi là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Long Phú, nằm trên tuyến Quốc lộ 60 và Quốc lộ Nam sông Hậu, nối liền thành phố Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng - Bạc Liêu. Có bến phà Đại Ngãi - Cù lao Dung, ngày đêm có hàng chục ngàn lượt khách và phương tiện qua lại, giao thương hàng hóa. Thị trấn có 5 ấp, trong đó có 2 ấp nằm trong trung tâm chợ và 3 ấp ở nông thôn; thị trấn có diện tích tự nhiên trên 790 ha, với 8.358 khẩu. Đây là địa phương đang trong thời kỳ đầu tư, kiến thiết với nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng đang được xây dựng, cùng với đó là các chính sách, cơ chế khuyến khích thúc đẩy phát triển kinh tế. Với các chính sách của Nhà nước và các chủ trương trong phát triển của địa phương, Đại Ngãi đang dần chuyển mình với nhịp sống mới trên vùng đất nằm ven sông Hậu hiền hòa. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển của cơ sở hạ tầng, giao lưu trao đổi kinh tế, văn hóa giữa các vùng thì cũng kéo theo các yếu tố phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định an ninh trật tự của địa phương.
 
Trung tá Trương Văn Cường - Trưởng Công an thị trấn Đại Ngãi cho biết: “Trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương, sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên, công an thị trấn xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ cho công an viên chủ động nắm chắc địa bàn để rà soát, xác định rõ tuyến, đối tượng trọng điểm, những vấn đề cần tập trung giải quyết. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các giải pháp nghiệp vụ, huy động đối đa lực lượng đấu tranh phòng, chống tội phạm, nắm chắc địa bàn các ấp để kịp thời xử lý các vụ việc liên quan đến đảm bảo an ninh trật trên địa bàn”. Lực lượng Công an thị trấn luôn bám sát địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể, tổ tự quản về an ninh trật tự tại các ấp tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn. Chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, ngăn chặn ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp, kịp thời báo cáo lên cơ quan cấp trên để có biện pháp xử lý. Qua quá trình giải quyết các vi phạm về an ninh trật tự, lực lượng Công an thị trấn Đại Ngãi chủ động nắm tình hình hoạt động của các loại tội phạm, phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội. Cùng với lực lượng công an chính quy, đội ngũ công an viên cũng được củng cố, kiện toàn, đảm bảo quân số, được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, công an viên phối hợp với lực lượng công an thị trấn thường xuyên tuần tra, duy trì nghiêm chế độ trực ban, phát hiện ngăn chặn nhiều đối tượng có hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Kịp thời răn đe, cảm hóa, giáo dục đối với các đối tượng gây mất an ninh trật tự theo đúng quy định của pháp luật. Công an thị trấn Đại Ngãi thường xuyên làm tốt công tác quản lý, gọi hỏi, giáo dục các đối tượng tù tha, cảm hóa, giúp đỡ họ trở thành công dân có ích.
 
Lực lượng công an ra quân tuần tra, kiểm soát địa bàn.
 
Trung tá Trương Văn Cường chia sẻ thêm: “Lực lượng công an thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể ở địa phương như: Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và các ấp ký kết các chương trình phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, thường xuyên tổ chức giao ban, rút kinh nghiệm và đề ra các biện pháp khắc phục kịp thời. Xây dựng quy ước, giữ vững khối đại đoàn kết, thực hiện tốt nếp sống văn minh, góp phần phòng, ngừa, không để phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội. Triển khai phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đến các ấp, khu dân cư, hộ dân, các trường học và ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự, tại mỗi ấp đều xây dựng các tổ tự quản, tổ hòa giải, phát huy vai trò, uy tín của người đứng đầu tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt quy định, quy ước đề ra, phát huy vai trò trong việc cung cấp thông tin tố giác tội phạm trong quần chúng; vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ…”. Ở ấp Ngãi Hội 2, thị trấn Đại Ngãi, quy định rõ những nội dung, hình thức xử lý các vấn đề gây mất an ninh trật tự trong ấp, các quy chế phối hợp giữa ấp và lực lượng công an xã trong xử lý các vấn đề ngoài thẩm quyền giải quyết của ấp. Đồng chí Nguyễn Thiên Thưởng - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban nhân dân ấp Ngãi Hội 2 chia sẻ: “Không chỉ xử phạt về hành chính đối với các trường hợp vi phạm theo mức độ, việc đưa ra khiển trách, quy trách nhiệm của các hộ gia đình có con em vi phạm, gây mất an ninh của ấp trước toàn thể người dân đã đánh vào tâm lý của các hộ, dòng họ. Nhờ vậy, ý thức của người dân trong việc chấp hành và cùng tham gia đảm bảo an ninh trật tự trong ấp càng nâng cao. Trong ấp nhiều năm nay không xảy ra các vấn đề liên quan đến mất an ninh trật tự, người dân yên tâm lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống”.
 
Với sự nỗ lực của lực lượng công an thị trấn, sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, đưa phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở thị trấn Đại Ngãi ngày càng đi vào chiều sâu.
 
Sóc Ca
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77785156

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.