Lượt xem: 380
Không thực hiện đối chiếu thuế đối với các doanh nghiệp khi thực hiện kế hoạch kiểm toán năm 2020
      Nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa sớm ổn định sản xuất kinh doanh, duy trì tăng trưởng kinh tế, do bị ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid - 19. Mới đây, ngày 24 tháng 4 năm 2020, Tổng Kiểm toán nhà nước đã có văn bản số 454/KTNN-TH gửi các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước thực hiện nghiêm một số yêu cầu của Tổng Kiểm toán nhà nước, cụ thể như:
      Các Đoàn kiểm toán thuộc Kế hoạch kiểm toán (bao gồm các Đoàn kiểm toán đã triển khai nhưng chưa thực hiện đối chiếu thuế) không thực hiện đối chiếu việc thực hiện nghĩa vụ thuế với Ngân sách nhà nước của các doanh nghiệp. Trường hợp đặc biệt, qua kiểm toán tại cơ quan Thuế phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu sai phạm, gian lận thuế nghiệm trọng, thủ trưởng đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán báo cáo lãnh đạo Kiểm toán nhà nước phụ trách xem xét, quyết định việc đối chiếu thuế. 

      Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã và đang tác động rất lớn đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, vì vậy việc ban hành kịp thời văn bản trên của Tổng Kiểm toán nhà nước sẽ góp phần quan trọng để giúp các doanh nghiệp trong cả nước nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng sớm ổn định để vượt qua khó khăn, thách thức do hậu quả của đại dịch Covid -19.
P.T.Hải
Thông báo - Hướng dẫn











Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 2 691
  • Tất cả: 531916
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.